CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 9

Thí sinh Lê Đăng Quân - Phó Bí thư ĐTN Sông Đà 9 giành giải nhất Hội thi cán bộ Đoàn giỏi Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương 2015

Thí sinh Lê Đăng Quân - Phó Bí thư ĐTN Sông Đà 9 giành giải nhất Hội thi cán bộ Đoàn giỏi Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương 2015

Với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên thanh niên, sáng ngày 25/8, tại Hà Nội, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội thi cán bộ Đoàn giỏi 2015.

Đến dự khai mạc Hội thi có Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn; đại diện Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương; các Ban Trung ương Đoàn; Ban Thanh niên Quân đội; cùng các đồng chí lãnh đạo, đông đảo cán bộ, đoàn viên tiêu biểu của các đơn vị thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương.

Để đến với Chung kết Hội thi, trước đó, 52 thí sinh đại diện cho gần 7.000 cán bộ Đoàn đã tham gia vòng sơ loại ở 2 khu vực phía Bắc và phía Nam. Ban tổ chức Hội thi đã chọn ra 15 thí sinh xuất sắc vào vòng chung kết. Đây là những cán bộ Đoàn thực sự tiêu biểu, đầy nhiệt huyết, đam mê và sáng tạo của Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương.

Phát biểu khai mạc Hội thi, Phó Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương Vũ Đức Tú cho biết, Hội thi là cơ hội để cán bộ Đoàn giáo lưu, học hỏi, nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng cán bộ và tổ chức cơ sở Đoàn, từ đó phát hiện những nhân tố tích cực để tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo và bổ sung đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt khối Doanh nghiệp Trung ương trong giai đoạn tiếp theo.

Ở Hội thi chung kết, các thí sinh đã lần lượt trải qua 4 phần thi: Chào hỏi, Hiến kế, Trắc nghiệm và Năng khiếu.

 

 

 

 

 Ở màn “Chào hỏi”, các thí sinh đã vận dụng nhiều hình thức: tiểu phẩm, hát múa, vè, clip ngắn về đơn vị... tiêu biểu như: Tập đoàn Bảo Việt, Đoàn Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro (Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam), Công ty Thuốc lá Sài Gòn ... đã giới thiệu với các đại biểu và cổ động viên các đơn vị về đơn vị công tác, vai trò của tổ chức Đoàn gắn với nhiệm vụ tại đơn vị; công tác thu hút, tập hợp đoàn kết thanh niên; ... Ở phần thi “Hiến kế”, các thí sinh đã bốc thăm câu hỏi của Ban tổ chức và được trả lời trong thời gian tối đa 5 phút về những giải pháp trong công tác Đoàn nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Đoàn; công tác tham mưu cũng như vai trò của người “thủ lĩnh thanh niên”.

Đầu tư trong dàn dựng, trang phục và hình thức thể hiện, các thí sinh đã hoàn thành xuất sắc phần thi “Năng khiếu” với nhiều cách thể hiện: hát múa, đơn ca, dân vũ, khiêu vũ, ảo thuật, tiểu phẩm... có chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương, đất nước và lòng khát khao được cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc, như: “Tổ quốc gọi tên mình”, “Nồng nàn Hà Nội”, “Quê hương, tình yêu và tuổi trẻ”, “Là tôi”, “Kiên Giang đẹp làm sao”... đã để lại những ấn tượng đẹp trong lòng người xem.

 

Thí sinh Đỗ Văn Cường - Đoàn Công ty Vinaphone, Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông cho biết, được lọt vào vòng chung kết Hội thi cán bộ Đoàn giỏi 2015 do Đoàn khối tổ chức là cơ hội tốt cho các cán bộ Đoàn có dịp được cọ sát, trao dồi kiến thức nghiệm vụ công tác Đoàn.

 

“Tôi mong sao sẽ có nhiều Hội thi được tổ chức hơn nữa để các cán bộ Đoàn có những sân chơi bổ ích, cùng giao lưu, học hỏi, trang bị thêm kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn và kỹ năng tổ chức hoạt động cho thanh niên”, thí sinh Đỗ Văn Cường nói.


Đến dự Bế mạc Hội thi, Bí thư BCH Trung ương Đoàn Đặng Quốc Toàn đã trao giải 01 giải nhất cho thí sinh Lê Đăng Quân - Phó Bí thư Công ty Cổ phần Sông Đà 9, Tổng Công ty Sông Đà.

 

 

Ban tổ chức Hội thi còn trao 02 giải nhì cho 02 thí sinh: Nguyễn Phương Anh - Bí thư chi Đoàn 2, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, chi nhánh Ba Đình và Lê Dịu Hương – Phó Bí thư Đoàn Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; 03 giải ba đã thuộc về: thí sinh Hoàng Thanh Bình – Phó Bí thư Đoàn Bộ máy điều hành Đoàn Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; Nguyễn Thùy Trinh - Bí thư chi Đoàn 2, Ủy viên BCH Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm; Nguyễn Đức Quỳnh - Ngân hàng CSXH Thanh Oai, Ngân hàng CSXH Hà Nội; và 5 giải khuyến khích.

 

Ngoài ra, tất cả 15 thí sinh đều được nhận Bằng khen của Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương vì có thành tích tham gia Hội thi.

Trao đổi với Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương Hồ Xuân Trường cho biết, Hội thi là dịp tạo điều kiện để các cơ sở Đoàn, cán bộ, đoàn viên được giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, qua đó nhằm mục đích kiểm tra, đánh giá năng lực hoạt động thực tiễn, nhận thức, khả năng, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ Đoàn. Từ đó, tham mưu với cấp ủy trong việc lựa chọn, bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ chủ chốt của Đoàn trong các Tập đoàn, Tổng Công ty, Ngân hàng, đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Thông qua hội thi đã giúp cho các cán bộ Đoàn chứng tỏ được bản lĩnh, khả năng lãnh đạo nhóm, khả năng tập hợp đoàn kết thanh niên và thể hiện vai trò của người thủ lĩnh Đoàn, đáp ứng yêu cầu công tác Đoàn và thực hiện nhiệm vụ chính trị của các đơn vị trong Khối.

ảnh quảng cáo os

Video Clip

Thư viện ảnh