CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 9

BCH Công đoàn Công ty cổ phần Sông Đà 9 tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017

BCH Công đoàn Công ty cổ phần Sông Đà 9 tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017

Tối ngày 06/1/2017 Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã tổ chức Hội nghị BCH khóa XI mở rộng tổng kết công tác Công đoàn năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Hội nghị rất vinh dự được đón tiếp đồng chí Nguyễn Hoàng Cường- Ủy viên BCH Đảng ủy, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty, đồng chí Trần Thế Quang- Ủy viên BTV Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty về dự. Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí Ủy viên BCH, Ủy viên Ủy ban kiểm tra, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban nữ công các đơn vị trực thuộc.

Năm 2016 kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, năm thứ 4 thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Công ty. Bám sát các Nghị quyết của Đảng ủy Công ty, chương trình công tác của Công đoàn TCT, Công đoàn Công ty đã thực hiện chương trình công tác đạt nhiều thành tích trên các mặt hoạt động.

Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tổ chức tuyên truyền chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đất nước, các sự kiện của đơn vị bằng nhiều hình thức băng zôn, khẩu hiệu và đăng 25 tin bài trên bản tin điện tử Sông Đà 9; tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; cán bộ công đoàn tham gia Hội thi cán bộ công đoàn giỏi TCT Sông Đà năm 2016, người lao động dự Hội thao, Hội diễn văn nghệ quần chúng TCT mang về nhiều thành tích cao cho đơn vị; hưởng ứng cuộc thi viết “Công đoàn Xây dựng Việt Nam – 60 năm xây dựng và phát triển” cán bộ , đoàn viên tham gia với 24 bài dự thi.

Công đoàn đã động viên người lao động tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước. Phong trào thi đua liên kết tại công trình thủy điện Lai Châu, chiến dich thi đau “87 ngày đêm vì mục tiêu ngăn sông thắng lợi” tại thủy điện Pa Ke, phong trào thi đua “Nhà máy thủy điện tiêu biểu năm 2016” tại Công ty CP thủy điện Nậm Mu, phong trào hướng dẫn kèm cặp, phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo… góp phần tích cực thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng. Qua các hoạt động công đoàn, có 38 tập thể, 171 cá nhân được tặng Huân chương Lao động, cờ thi đua, Bằng khen Chính phủ và các Bộ, ngành, địa phương, TCT và Công ty; 04 sáng kiến được đề nghị cấp Bằng Lao động sáng tạo, 03 cá nhân xuất sắc tiêu biểu được cử đi dự Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo Ngành Xây dựng.

Quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp và chính đáng của người lao động, Công đoàn đã thăm hỏi ốm đau, động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức các hoạt động từ thiện xã hội khác; phối hợp với chuyên môn hỗ trợ tiền tàu xe cho người lao động dịp tết, nâng bậc, nâng lương cho người lao động, tổ chức cho người lao động tham quan, nghỉ mát, khám sức khỏe định kỳ, đóng BHXH, BHYT và trả lương kịp thời; thương thảo và ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động.

Các công tác xây dựng tổ chức, tham gia xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, công tác nữ công và công tác tài chính đều được thực hiện tốt.

Năm 2017 mở ra với nhiều thuận lợi, đặc biệt là đủ việc làm cho người lao động. Nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn Công ty là: thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục, trong đó chú trọng thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2017 của Công ty; Tích cực tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động và đẩy mạnh các hoạt động từ thiện xã hội; Xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, trong đó tổ chức thành công Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2017- 2022; Tiếp tục thực hiện tốt các phong trào của nữ cán bộ CN lao động.

Chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Cường đã biểu dương những thành tích và đóng góp của tổ chức Công đoàn cho sự phát triển của Công ty; Công đoàn cần phát huy hơn nữa vai trò, chức năng của mình trong sản xuất kinh doanh, trong kiểm tra giám sát, đi sâu đi sát quần chúng nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng để tuyên truyền vận động người lao động; thực hiện tốt dân chủ cơ sở, tổ chức hội nghị người lao động và đối thoại định kỳ tại nơi làm việc; thực hiện tốt công tác xây dựng tổ chức, đặc biệt là tổ chức thành công Đại hội công đoàn từ các đơn vị dến Công ty.

Phấn khởi về những thành tích đạt được năm 2016, vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng bộ Công ty, tổ chức Công đoàn quyết tâm thực hiện thắng lợi phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2017.

ảnh quảng cáo os

Video Clip

Thư viện ảnh