CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 9

Ban Nữ công Công ty CP Sông Đà 9 mít tinh kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và sơ kết phong trào Giỏi việc nước- đảm việc nhà

Ban Nữ công Công ty CP Sông Đà 9 mít tinh kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và sơ kết phong trào Giỏi việc nước- đảm việc nhà

Được sự đồng ý của lãnh đạo Công ty, ngày 20/10/2016 Ban Nữ công Công đoàn Công ty CP Sông Đà 9 tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt nam và sơ kết 1 năm phong trào thi đua Giỏi việc nước – Đảm việc nhà.

Dự mít tinh có đông đảo chị em phụ nữ Công ty tại Hà Nội và các đơn vị ở các tỉnh lân cận. Các đồng chí lãnh đạo Công ty, đại diện lãnh đạo các đơn vị, phòng ban và Đoàn thanh niên đã về dự động viên và góp vui văn nghệ trong buổi lễ.

Đồng chí Hoàng Kim Trung - Trưởng Ban nữ công Công ty đọc diễn văn kỷ niệm nêu lên vai trò quan trọng của phụ nữ Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước: Trong lịch sử, phụ nữ Việt nam tham gia chống giặc ngoại xâm kiên cường bất khuất, lao động cần cù, thông minh sáng tạo, những người gìn giữ giống nòi và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, sản sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc anh hùng. Kỷ niệm 20/10 là dịp phụ nữ Sông Đà 9 ôn lại những truyền thống hào hùng của phụ nữ Việt Nam, để rồi mỗi người dù ở cương vị nào cũng trân trọng và tự hào, phấn đấu vươn lên xứng đáng với truyền thống vẻ vang ấy.

Chị em phụ nữ của Công ty Sông Đà 9 luôn khẳng định được vai trò quan trọng và có những đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của Công ty. Các đồng chí luôn giữ gìn và phát huy phẩm chất đạo đức trong sáng của nữ cán bộ công nhân viên ngành xây dựng, sống giảm dị, đoàn kết giúp đỡ nhau trong cuộc sống, công việc, là những tấm gương vượt khó, giàu nghị lực; phụ nữ Công ty tham gia với số lượng ngày càng cao, chất lượng ngày càng tăng trong công tác Đảng, công tác chuyên môn; chủ động, tự tin hơn trong lãnh đạo, quản lý, năng động, sáng tạo trong kinh tế thị trường. Phụ nữ Công ty ngày càng trưởng thành về mọi mặt, song họ vẫn chú trọng vai trò, trách nhiệm của mình đối với gia đình, nhiều chị dã đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; “Mẹ giỏi- con ngoan”; nhiều chị được tặng Bằng khen, Giấy khen của các cấp, tập thể nữ CBCNV Công ty được tăng Bằng khen của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, 01 cá nhân được Trung ương Hội phụ nữ Việt Nam tặng kỷ niệm chương vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam.

Sơ kết 1 năm phong trào thi đua “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà” nêu bật nhiều kết quả: chị em đã tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trên mọi cương vị công tác; có 50 cặp Mẹ con được khen thưởng trong phong trào Mẹ giỏi con ngoan; 27 chị đạt danh hiệu GVN-ĐVN. Điển hình có chị Duyên, chị Lệ, chị Lý Công đoàn Công ty CP thủy điện Nậm Mu, chị Thùy, chị Hường, chị Hà công đoàn Chi nhánh Sông Đà 908, Chị Chung, Thúy, chị Hằng, chị Hương của Công đoàn CQCTy,  Phong trào thi đua “ Nhà ăn sạch đẹp, Bữa ăn chất lượng” được chị em sôi nổi tham gia; Chất lượng các bếp ăn luôn được đảm bảo về số lượng và chất lượng góp phần đảm bảo sức khoẻ của CBCNV trên công trường. Hưởng ứng phong trào “Kỹ sư có chuyên môn nghiệp vụ tốt, thợ bậc cao kèm cặp kỹ sư, công nhân kỹ thuật mới ra trường”, năm qua chị em đã kèm cặp được 12 kỹ sư và công nhân mới vào nghề. Ban nữ công các đơn vị thành viên đều tổ chức vui chơi, tặng quà cho các cháu nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 và đón Tết trung thu; phối hợp với Đoàn thanh niên các cấp xét đề nghị tặng thưởng cho 275 cháu học sinh giỏi và các cháu thi đỗ đại học.

Gánh nặng gia đình, chăm sóc con cái, chị vẫn khắc phục khỏ khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, nghị lực của các chị em thật đáng trân trọng và cảm phục. Để có được những kết quả đó là cả quá trình phấn đấu không biết mệt mỏi; Nếu có được thành công nam giới cố gắng 100% thì phụ nữ phải cố gắng bằng 200%.

Đồng chí Dương Hữu Thắng – Bí thư Đảng bộ Công ty CP Sông Đà 9 thay mặt cho lãnh đạo Công ty phát biểu chúc mừng chị em nhân ngày 20/10, biểu dương những đóng góp của chị em phụ nữ đối với quá trình phát triển của Công ty; đồng chí cũng chỉ ra những vấn đề cần làm trong giai đoạn hiện nay của chị em phụ nữ toàn Công ty.

Lãnh đạo Công ty, Đoàn thanh niên Công ty và anh em nam giới các đơn vị đã tặng hoa chúc mừng chị em. Chương trình liên hoan văn nghệ sôi động và đầy ý nghĩa của cán bộ CNV đã khép lại buổi mít tinh của chị em phụ nữ Công ty.

ảnh quảng cáo os

Video Clip

Thư viện ảnh